Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Giá vé máy bay đi Vinh

Vinh là thành phố trực thuộc tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh là một trong những trung tâm du lịch của tỉnh Nghệ An, từ lâu đã lý thú du khách bởi một quần thể khu du lịch với những nét đặc trưng mẫu mực. Nhắc đến Vinh là nhắc đến bãi biển Cửa Lò – bãi biển góp phần giới thiệu thành phố Vinh nói riêng và Nghệ An nhìn chung đến du khách muôn nơi. 

Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh 16km, du khách đến đây có thể thỏa sức tắm biển tại bãi biển Cửa Lò dài trên 10 Km. Bãi biển có độ dóc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, thanh thủy và sạch, không pha lẫn bùn như một ít bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi đao, rặng dừa xanh tốt. Nước biển tại đây có độ mặn rất cao. Bởi thế, Cửa Lò là một trong những bãi biển lý tưởng ở Việt Nam. 

Các điểm du lịch du lịch lừng danh ở Vinh 


Tham khảo thêm giá vé máy bay đi Vinh và khám phá Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh 

Giá vé máy bay đi Vinh - Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh

bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh được thành lập vào ngày 15/01/1960, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách các bảo tàng lớn nhất Việt Nam. Bảo tàng được xây đắp 2 tầng, với cấu trúc có sự pha trộn giữa sự cổ kính và đương đại. Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh là một cấu trúc văn hóa, lưu trữ và trưng bày trên 5.000 các hiện vật lịch sử và các tài liệu chi tiết về cuộc cao trào Xô Viết vào năm 1930 – 1931 của quần chúng. # Nghệ – Tĩnh. 

khu bảo tồn Xô Viết Nghệ Tĩnh có diện tích lên đến 1000 m2, được chia làm 10 phòng liên hồi với nhau, giới thiệu một cách chi tiết về biến diễn của cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ở đây, bạn có khả năng tìm tòi gồm các hiện vật lịch sử quý giá như: trống đương đầu, các bức ảnh của các đội viên cách mệnh, con triện, máy ấn loát, … Với những giá trị lịch sử to lớn, mạng lưới 49 điểm nổi bật lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh xứng đáng được thừa nhận và nằm trong danh mục các di tích chủ đạo của lịch sử Quốc gia. 
>> Click tham khảo ngay giá vé máy bay đi Vinh tại đại lý VINAJET

Tham khảo thêm giá vé máy bay đi Vinh và khám phá Quảng trường Hồ Chí Minh


Quảng trường Hồ Chí Minh một trong những kiến trúc văn hóa to lớn, quý giá về ý nghĩ, nghệ thuật của quốc gia Việt Nam. Đây cũng là kiến trúc mà người dân Nghệ An cũng như quần chúng. # cả nước bộc lộ long kính trọng dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Quảng trường Hồ Chí Minh hoàn thành đúng vào dịp kỉ niệm 113 năm ngày sinh nhật Bác( 19/05/2003 ). 

Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh là bức tượng phỏng theo bức ảnh Bác Hồ về thăm quê nhà. Tượng cao 12m, có số lượng trên 200 tấn cùng với bệ và khán đài cao 6m. Tượng được làm bằng đá granite đồng màu và xung quanh được lát đá có kích thước 400 x 400 x 60mm với họa tiết tỉ mỉ bộc lộ sự long trọng. Bức ảnh Bác Hồ qua bức tượng thật oai nghi, khắc họa rõ ràng đúng dáng vẻ, ánh nhìn của người. 

Núi Chung nằm phía sau tượng Bắc Hồ, có diện tích hơn 4 ha, cũng là điểm bạn nên thăm thú khi đến Vinh. Núi được tạo dáng theo hình chữ “Vương” với hơn 1.650 loài cây trồng đủ các loại không giống nhau được gửi về từ 61 thị thành không giống nhau trên đất Việt. 

Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh đã trở thành một địa điểm thăm thú phượt nổi tiếng ở Vinh, một điểm văn hóa chủ đạo thu hút mà hành khách tứ phương thích ghé thăm. 

Tham khảo thêm giá vé máy bay đi Vinh và khám phá Thành cổ Vinh 


Thành Cổ Vinh được xây dựng bằng đất từ thời vua Gia Long, sau thời gian ấy đến thời vua Minh Mạng, vào năm 1831, được xây lại bằng đá ong theo kiểu Vô-băng. Thành có ba cửa ra vào, trong đó cửa chính đặt ở hướng Nam, nơi mà Vua ngự lãm và Các ngài quan trong lục bộ của triều đình bước vào. Một cửa Tả ở phía Nam và cửu Hữu về phía Tây. Bên trong thành thì Hành cung được xem là kiến trúc lớn nhất. Chưa hết còn có dinh Thống Đốc phía Đông, dinh Lãnh binh phía Nam, dinh Bố Chánh và Tuần sát, dinh Đốc học và nhà ngục cùng trại lính phía Bắc. 

Qua nhiều biến cố lịch sử, di tích Thành Cổ Vinh chỉ còn lại ba cổng thành và khu hồ che chở. Chưa hết, Thành Cổ Vinh đang được đang được trang hoàng lại và nâng cấp thành một khu vui chơi văn hóa với tên “Công viên Thành Cổ Vinh” với nhiều loại hình tiêu khiển tiêu khiển phong phú. Địa điểm nổi tiếng này được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích lịch sử vào năm 1998 và là điểm tham quan phượt được nhiều hành khách yêu thích. 

Tham khảo thêm giá vé máy bay đi Vinh và khám phá Sản vật đặc trưng xứ Nghệ tại Vinh: 

Giá vé máy bay đi Vinh - Sản vật đặc trưng xứ Nghệ tại Vinh

Vinh là nơi hội tụ khá nhiều những món sản vật đặc trưng nổi tiếng của Nghệ An, số 1 chính là món cháo lươn. Đến Vinh, bạn không quên thăm thú tại những con phố như: Lê Hồng Phong, Phan Chu Trinh, Trần Phú, Phan Đăng Lưu, Lê Mao… Đặt hưởng lạc món cháo lươn, súp lươn với cách chế biến đặc biệt tạo nên hương vị đặc điểm thu hút chỉ có ở xứ Nghệ. 
>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
mặc dù không phải quê nhà của bánh bèo nhưng đã đến Vinh bạn hãy tranh thủ hưởng lạc món này ở đây. Bánh bèo Vinh khác bánh bèo Huế về hình mẫu cũng như hương vị. Bánh được chế biến từ bột lọc với nhân tôm thịt xào hành mỡ rất thơm. Vị bánh bèo ngọt, trộn lẫn với vị bùi của tôm thịt dung hoà với vị thơm của hành phi và với rau mùi ăn kèm. 

Nhắc đến xứ Nghệ không thể quên kẹo Cu Đơ và nước chè tươi. Chè tươi ở đây có khả năng nói là không chê vào đâu được. Nhưng để có được bát nước như thế quả là cần có kĩ thuật từ chọn chè đến cách om, bào nấu. Cu Đơ có vị thơm ngọt của đường, hương thơm bùi của lạc và bánh đa giòn rụm. Vừa uống nước chè tươi vừa nhấm nháp miếng kẹo thì đúng là không gì bằng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét